தமிழ் சினிமாவில் பாக்ஸ் ஆஃபீஸில் போட்டி என்பது புதிய விஷயம் அல்ல. ஆனால் சில சமயம் நட்பு, போட்டி, சூழ்நிலை ஆகியவை ஒன்றாக சேரும்போது நடிகர்களின் படங்களுக்கு பெரிய சவாலாக மாறிவிடுகிறது. தற்போது அப்படியான சிக்கலை சந்தித்து வருகிறார் சிவகார்த்திகேயன்.
மதராசி படம் – எதிர்பார்ப்புகள் மற்றும் வரவேற்பு
சிவகார்த்திகேயன் தனது திரைப்பட வாழ்க்கையில் இப்போது ஒரு முக்கியமான கட்டத்தைத் தாண்டி வருகிறார். அவரது கடைசி படம் ‘அமரன்’ பெரும் வெற்றியடைந்தது. அதன் தொடர்ச்சியாக வந்தது ‘மதராசி’ – இயக்குநர் ஏ.ஆர். முருகதாஸின் முதல் கூட்டணி. இந்தப் படம் செப்டம்பர் 5, 2025ஆம் ஆண்டு தமிழ், தெலுங்கு, மலையாளம், கன்னடம், ஹிந்தி என ஐந்து மொழிகளிலும் பான்-இந்தியா ரிலீஸாக வெளியானது. சிவகார்த்திகேயன் ‘ரகு’ என்ற கதாபாத்திரத்தில் நடித்துள்ளார் – ஒரு மனநலக் கோளாறு (ஃப்ரெகோலி டெலூஷன்) கொண்ட இளைஞன், துப்பாக்கி கொண்டு செல்லும் கும்பலை அழிக்க டாஸ்க் பெறுகிறான். வித்யூத் ஜம்வால் வில்லனாக, ருக்மிணி வசந்த் ஹீரோயினாக, பிஜூ மேனன், விக்ராந்த், ஷபீர் கல்லரக்கல் உள்ளிட்டோர் முக்கிய பாத்திரங்களில் நடித்துள்ளனர்.
இசையமைப்பாளர் அனிருத், சிவகார்த்திகேயனின் நீண்டகால நண்பராக இந்தப் படத்திற்கும் இசையை அமைத்தார். ‘டாக்டர்’ படத்திற்குப் பிறகு இவர்களின் மீண்டும் இணைந்த கூட்டணி ரசிகர்களிடம் நல்ல எதிர்பார்ப்பை ஏற்படுத்தியது. படம் திரையரங்குகளில் வெளியானதும், ஆக்ஷன் காட்சிகள், சிவகார்த்திகேயனின் டைமிங் காமெடி, அனிருத் பாடல்கள் – இவை அனைத்தும் பாராட்டப்பட்டன.
வசூல் ரீதியாக, தமிழ்நாட்டில் முதல் ஆறு நாட்களில் 45 கோடி ரூபாய்க்கும் மேல் சேகரித்தது. உலகளவில் 100 கோடி வசூலைத் தொட்டது. ஆனால், எதிர்பார்த்த அளவு ‘ஹிட்’ ஆகவில்லை. குறிப்பாக, வட இந்தியாவில் பார்வையைப் பற்றிய கதை சர்ச்சையை ஏற்படுத்தியது. இருந்தாலும், ரஜினிகாந்த், ஷங்கர் போன்ற பிரபலங்கள் சிவகார்த்திகேயனை “ஆக்ஷன் ஹீரோ ஆகிவிட்டார்” என்று பாராட்டியது படத்திற்கு புதிய உயிர் கொடுத்தது. சிவகார்த்திகேயன் தனது சமூக ஊடகங்களில், “இந்தப் படம் எனக்கு புதிய சவாலாக இருந்தது” என்று பகிர்ந்து கொண்டார்.
‘மதராசி’யின் வசூல் பயணம்: ஏன் மந்தமாக உள்ளது?
‘மதராசி’ படத்தின் வசூல் தொடக்கத்தில் நல்லது. முதல் வாரத்தில் தமிழ்நாட்டில் 35 கோடி, உலகளவில் 60 கோடி சேகரித்தது. ஆனால், இரண்டாவது வாரத்தில் 20% குறைந்தது. காரணங்கள்? ஒன்று, கலவையான விமர்சனங்கள் – சிலர் கதையின் தொய்வை விமர்சித்தனர். இரண்டு, போட்டி படங்கள் அதிகம். மூன்று, சமூக ஊடகங்களில் “மதராசி” என்ற சொல்லின் அர்த்தம் குறித்த விவாதங்கள் படத்தை சர்ச்சைக்கு உள்ளாக்கின. இருந்தாலும், குடும்ப ரசிகர்கள் மத்தியில் நல்ல வாய்ப்பு.

இந்த மந்த நிலையில், படக்குழு ஓடிடி தளத்தை நோக்கி திரும்பியது. பொதுவாக 30-45 நாட்கள் தியேட்டர் ரன் என்ற விதிமுறையை மீறி, 25 நாட்களில் ஓடிடிக்கு அனுப்புவது அசாதாரணம். இதற்கு முக்கிய காரணம் தனுஷின் படம் தான்.
‘இட்லி கடை’: இயக்குநராக திரும்பும் தனுஷின் புதிய சவால்
தனுஷ் தமிழ் சினிமாவின் ‘நட்சத்திர’ இயக்குநராக மாறி வருகிறார். ‘பா.பாண்டி’, ‘ராயன்’ படங்களுக்கு பிறகு, நான்காவது படமாக ‘இட்லி கடை’ வந்துள்ளது. இப்படம் அக்டோபர் 1, 2025ஆம் ஆண்டு திரையரங்குகளில் வெளியாகிறது. தனுஷ் தானே எழுதி, இயக்கி, நடித்திருக்கிறார். கதை? ஒரு சாதாரண இட்லி கடை உரிமையின் வாழ்க்கை சவால்கள் – கற்பனை கதை என்று தனுஷ் தானே சொல்லியிருக்கிறார். நித்யா மேனன் ஹீரோயினாக, அருண் விஜய், ராஜ்கிருண், ஷாலினி பாண்டே, பிரகாஷ் ராஜ் உள்ளிட்டோர் நடித்துள்ளனர். இசை ஜி.வி. பிரகாஷ் குமாரின். டான் பிக்சர்ஸ் தயாரிப்பு.
இந்தப் படத்தின் ப்ரோமோஷன் பெரிய அளவில் நடக்கிறது. செப்டம்பர் 20ஆம் தேதி கோவையில் டிரெய்லர் வெளியீட்டு விழா நடந்தது. இரண்டாவது சிங்கிள் “எஞ்சாமி தந்தானே” இளையராஜா வைப் தருவதாக ரசிகர்கள் பாராட்டுகின்றனர். தனுஷ் டிரெய்லர் லாஞ்சில், “போலி ரிவ்யூக்களை நம்பாதீங்க, நண்பர்களிடம் கேளுங்க” என்று சிரித்துக்கொண்டே சொன்னார். இந்தப் படம் ஏப்ரல் 10ஆம் தேதி ரிலீஸ் திட்டமிட்டிருந்தது, ஆனால் தள்ளி அக்டோபருக்கு வந்தது. ரசிகர்கள் இதை “தமிழ் சினிமாவின் இண்டஸ்ட்ரி ஹிட்” என்று எதிர்பார்க்கின்றனர்.
‘இட்லி கடை’யின் எதிர்பார்ப்பு: ஏன் இது பெரிய வெற்றி ஆகலாம்?
தனுஷின் இயக்கத் திறன் ‘ராயன்’ படத்தில் நிரூபிக்கப்பட்டது – 150 கோடி வசூல்! ‘இட்லி கடை’யும் கலாச்சார கதையாக இருக்கும். கோயம்புத்தூர் செஃப் கதை என்ற வதந்தி தனுஷ் மறுத்தாலும், உள்ளூர் உணவுக் கலாச்சாரம் மையமாக இருக்கும். டிரெய்லர் வெளியானதும், சமூக ஊடகங்களில் #IdliKadai ட்ரெண்ட் ஆனது. இந்தப் படம் தியேட்டர்களில் நல்ல ஸ்க்ரீன்கள் பிடிக்க வேண்டும் என்பதால், ‘மதராசி’ போன்ற படங்கள் ஓடிடிக்கு மாற்றப்படுகின்றன.
ரிலீஸ் கிளாஷ்: தனுஷ்-சிவகார்த்திகேயன் இடையேயான ‘இட்லி vs மதராசி’ போட்டி
இந்தச் சிக்கலின் மையம் அக்டோபர் 1 தேதி. ‘மதராசி’ தியேட்டர்களில் மந்தமாக ஓடும் நிலையில், ‘இட்லி கடை’ பெரிய எதிர்பார்ப்புடன் வருவதால், டிஸ்ட்ரிபியூட்டர்கள் ‘மதராசி’யை ஓடிடிக்கு அனுப்ப முடிவு செய்தனர். இது தமிழ் சினிமாவின் புதிய ட்ரெண்ட் – ஸ்ட்ரீமிங் தளங்கள் விரைவாக படங்களை வாங்குவதால், தியேட்டர் ரன் குறைக்கப்படுகிறது. சிவகார்த்திகேயன் ரசிகர்கள் “நம் படத்தை ஏன் தூக்கிவிட்டார்கள்?” என்று கோபம் தெரிவிக்க, தனுஷ் ரசிகர்கள் “இது வியாபாரம் தான்” என்று பதிலளிக்கின்றனர். இரு நடிகர்களுக்கும் இடையே பழைய உறவு உள்ளது – தனுஷ் தயாரித்த ‘எதிர்நீச்சல்’ சிவகார்த்திகேயனுக்கு பிரேக் கொடுத்தது. எனவே, இது தனிப்பட்ட சச்சரவு அல்ல, தொழில்நுட்ப முடிவு.
முடிவுரை: ரசிகர்களின் வெற்றி தான் முக்கியம்தனுஷும் சிவகார்த்திகேயனும் தமிழ் சினிமாவின் இரு தூண்கள். ‘இட்லி கடை’ vs ‘மதராசி’ என்ற இந்த சிறிய சிக்கல், அவர்களின் ரசிகர்களுக்கு இரண்டு சுகமான அனுபவங்களைத் தரும். தியேட்டரில் தனுஷின் உணர்ச்சிக் கதையை, ஓடிடியில் சிவகார்த்திகேயனின் ஆக்ஷனை என்ஜாய் செய்யுங்கள். சினிமா என்பது போட்டி அல்ல, ரசனை. அடுத்தடுத்து வரும் அவர்களின் படங்கள் தமிழ் சினிமாவை உயர்த்தட்டும்.